CÁT BÀ DU LỊCH NHƯ ĐÔI ĐŨA LỆCH- CÓ THUYỀN MÀ KHÔNG…CÓ BẾN- GIÁ DỊCH VỤ VÔ TỘI VẠ

0
422
CHỜ THUYỀN RA ĐÂỎ..” Bài ảnh Ha le”
THUYỀN KHÔNG BẾN ĐẬU.” Bài ảnh Ha le”

Một trong những điểm tham quan hút khách du lịch hiện nay của Cát Bà phải kể đến Đảo Khỉ. Hòn đảo này được thiên nhiên ưu đãi với đủ điểm vui chơi: bãi cát trắng trải dài, bãi tắm tự nhiên trong xanh, trên đảo rất nhiều khỉ, có điểm tham quan leo núi khám phá. Thế nhưng khách du lịch hào hứng lúc đi bao nhiêu thì lại thất vọng và bức xúc khi về bấy nhiêu, cũng chỉ bởỉ vì khi bước chân lên tàu mà không biết có bến đậu, thật nguy hiểm cho phụ nữ và trẻ em, tàu chỉ đậu bên ngoài phải dùng đò để trung chuyển khách, sóng rất lớn thuyền chòng chành rất nguy hiểm và có thể gây tai nạn đáng tiếc, như hôm nay 20/7/2020 đoàn Du Lịch chúng tôi đã phải mất gần 4 giờ đồng hồ mới có thể vào được bờ, lý do khi tàu đưa đến  đảo chúng tôi được trung chuyển qua nhiều đò nhỏ và xuống đò trong tình trạng mà trong clip ghi lại, sau khi lên đò vào Đảo Khỉ thăm quan và tắm biển khoảng 1 giờ thì đoàn quay ra chờ đò để trung chuyển qua Tàu mà đã chở chúng tôi đến, khi lên được Đò trong tình trạng rất khó khăn chủ Đò chở chúng tôi ra Tàu thì Chủ Tàu lại bỏ đi, buộc Chủ Đò lại chở chúng tôi quay lại vào bờ lên Đảo để đợi.

Tàu không bến đỗ

 Hiện nay đảo này chưa có cầu tàu cho tà cập bến thuận lợi, phải trung chuyển qua đò để vào bờ. Vì vậy hay xảy ra tình trạng tai nạn gãy tay, gãy chân, thậm chí rơi cả con xuống biển. Đa số khách rất bức xúc về việc này”.

Theo các chủ tàu, không chỉ đảo Khỉ mà hiện nay Cát Bà đang lộ rõ nhiều “lỗ hổng” trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Luồng lạch giao thông trên vịnh chưa phân rõ ràng, đường vào – ra chung luồng khiến tình trạng tàu húc vào nhau liên tục xảy ra. Dù không gây thiệt hại nhưng đủ khiến khách du lịch hoang mang, sợ hãi.
Không chỉ đảo Khỉ, Bến Bèo cũng là nỗi kinh hoàng của các chủ tàu. Dù được đầu tư mở rộng nhưng cũng chỉ là tạm bợ. Bến chỉ đủ cho 2-3 tàu vào đón khách cùng lúc gây tình trạng xô đẩy chen lấn, chủ tàu thì xích mích. “Chúng tôi đã phản ánh rất nhiều lần nhưng đều nhận được câu trả lời là cần có “lộ trình”. Không sửa thì thôi, đã sửa thì phải đủ tiêu chuẩn để tàu có thể cập bến”, một chủ tàu bức xúc cho biết.

 

Sự phát triển nhanh mạnh về du lịch, đặc biệt là đội tàu nhưng liệu cơ sở hạ tầng hiện nay của huyện đảo này đã thực sự xứng tầm chưa hay vẫn đang lộ ra nhiều khiếm khuyết, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của các chủ tàu và tình yêu của du khách dành cho quần đảo xinh đẹp này? 

Hiện nay, đảo Khỉ chưa có cầu tàu cho tàu cập bến thuận lợi, phải trung chuyển qua đò để vào bờ. Vì vậy hay xảy ra tình trạng tai nạn gãy tay, gãy chân, thậm chí có khách du lịch rơi cả con xuống biển…

Phóng viên Thoinet.vn cùng bạn đồng hành trong chương trình tua du lịch Cát Bà hôm nay suy ngẫm phải chăng đây đang là vấn đề lợi ích nhóm, để chủ Tàu tự tung tực tác chở khách đi tham quan rùi bỏ mặc không có trách nhiệm, trong khi du khách tự lựa trọn tàu thuê, giá thuê tàu giao dịch từ 1,800,000 đ/ đến 2,500,000đ/ 30 người, trong khi ban quản lý còn thu chỗ đậu xe với ô tô 7 chỗ là 50,000đ/ 1 xe, vé xuống tàu là người lớn là 50,000đ/ người, là từ bến ra đảo Khỉ, còn đi thăm vịnh Lan Hạ và đảo Khỉ là 80,000đ/người, trẻ em tính từ 6-14 tuổi nửa vé là 25,000đ/người và 40,000/người, chuyển người từ Tàu sang thuyền để vào được đảo người lớn và trẻ em là 10,000 đ/lượt, tiền tắm nước ngọt 20,000đ/ xô khoảng 10 lít nước, phòng thay đồ 10,000đ/ lượt, còn xe điện thì lấy vô tội vạ, di chuyện từ nhà khách Biên Phòng ra Bãi tắm Tùng Thu khoảng 1,2 km nhưng thu 20,000đ/1người, bình quân 1 xe khoảng 15 người là 300,000đ/xe, Taxi không chạy theo đồng hồ mà thỏa thuận miệng chứ chẳng có biểu giá nào, tại sao một điểm du lịch như Cát Bà lại có luật giá như vậy, rất mong được chính quyền địa phương là UBND huyện Phòng Văn hóa Thông tin – Thể thao và Du lịch huyện: Đảo Cát Bà cần xem xét lại đừng để đánh mất đi vẻ đẹp về cả thể xác lẫn tâm hồn của Khách du lịch.

 

THÀNH VIÊN VIẾT BÀI/TƯƠNG TÁC : BT HÀ LÊ