Người Việt Nam “Ưu Tiên” Dùng Hàng Việt Nam!

0
301

THOINET.VN – BT- LÊ THÀNH!

 

Trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, trí tuệ nhân tạo “AI” Đầu tư công nghệ để phát triển sản xuất ra hàng hóa có chất lượng cao và các yếu tố tiền đề để phát triển năng lực tiêu thụ sản phẩm. Trong lúc cán cân thương mại đối với từng nước vẫn còn quá chênh lệch, chúng ta thường gần như không có xuất siêu mà chủ yếu là nhập siêu dẫn đến hàng sản xuất trong nước bị trì trệ. Cộng thêm ngành vận chuyển, kho bãi (logistics) các thủ tục chưa được luật hóa, chưa được quan tâm xây dựng hệ thống đồng bộ.

Con người Việt Nam chúng ta xưa nay rất đoàn kết và tương hỗ lẫn nhau.Thời chiến cũng như trong thời bình, thường giúp nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn, trong đời sống thường nhật, cũng như trong chuỗi các thành phần kinh tế, sản xuất kinh doanh, hay đầu tư thương mại.

Nhìn xuyên suốt quá trình hội nhập, trong các thành phần kinh tế, các dự án của nhà nước hay tư nhân, phần lớn các nhà sản xuất, kinh doanh, các nhà cung cấp trong nước thường hay bị thiệt thòi, nép vế đối với lợi ích chính đáng của mình, do tư tưởng còn sùng bái hàng ngoại nhập, một số do lợi ích nhóm cấu thành. Lý giải cho vấn đề là hàng chất lượng, có thương và nhãn hiệu nổi tiếng, mặc dù giá thành so với hàng sản xuất trong nước rất cao. Ở đây không có tính chất cổ vũ cho bảo hộ thương mại. Kinh tế thị trường quyết định cho cơ cấu sản xuất, kinh doanh và là yếu tố bảo hộ người tiêu dùng. Thương trường là chiến trường, phần thắng luôn luôn đứng về các định hướng tư duy chiến lược, quản trị doanh nghiệp, nắm bắt được cơ hội, đầu tư công nghệ, có chất sáng tạo, tương tác thông tin, tạo nguồn cảm hứng.

Hiện nay trên thị trường. Hàng gian, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không có nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại – Đúng là đáng báo động cho người tiêu dùng, chúng ta không thể kiểm soát, mất đi sự chế tài.

Bài này Ban biên tập đi sâu vào lĩnh vực xây dựng, đi sâu vào phân khúc của các nhà sản xuất, các nhà cung cấp hàng Việt. Ngành công nghiệp phụ trợ. Việt Nam chưa thể tự sản xuất và cung cấp ra thị trường,  chưa có được một chuỗi các sản phẩm chất lượng, qua đó không hỗ trợ được trong quá trình sản xuất để tạo ra sản phẩm có giá trị. Như vậy – Các nhà đầu tư ngoại, cũng như nội hoàn toàn phải tự nhập nguyên phụ liệu về để sản xuất, thời khoa học trí tuệ nhân tạo – Quy trình kỹ thuật có một công thức đã được mặc định, quản trị nhân sự đã tương tác, do đó không có lý do gì các nhà đầu tư nội lại không sản xuất được những sản phẩm chất lượng để cung cấp cho thị trường. Trong các đề án và dự án xây dựng công trình nhà nước, thời gian gần đây Bộ xây dựng đã ban hành thông tư nhằm loại bỏ các cơ chế chỉ định trong việc đấu thầu, chỉ định cung cấp các sản phẩm phục vụ cho dự án, đây là sự thích ứng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, là yếu tố phát huy đến lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, cùng lợi ích cốt lõi của dân tộc “Dân giàu, Nước mới mạnh”. Trong khi đó chúng ta vẫn kiên định với nền kinh tế thị trường, không vi phạm tới các hiệp định thương mại đã được ký kết!

Sau đây Ban biên tập sẽ dẫn chứng về một số mặt hàng phục vụ cho ngành xây dựng: Nhóm sản phẩm này là “Sơn dầu và sơn nước” Gốc dầu, gốc nước!

1/ SƠN DẦU + Hệ một thành phần ( ALKYD)

Các hóa chất, và phụ gia như – Cuprous 0xide – Zincdust – Pz10 – Alkyd Oil – Izelkyd Rap 27×60 – Eterkyd 3106×70

+ Hệ hai thành phần (EPOXY)

YD011x75 – Acrylic Polyol – Eterac 7328s-50 – ALkyd longoil MegAkyd 16×80 bao gồm dung môi và các loại phụ gia khác!

2/ HỆ SƠN NƯỚC

Một số hình ảnh Cty cổ phần đầu tư Á Châu ACHOMME. Nhãn hiệu sơn nước “OSUKA”

Chất tạo màng (Nhựa nhũ tương) – Pigment (Bột màu, titan) – Phụ gia chất chống thối, chống mốc, chất phá bọt, chất tạo đặc, dung môi (Nước) – chất độn ( Bột đá, Kao Line) –  Fap 492 – Green7 – Duranate Tka100 – Bp 527 – Các loại sơn lót kiềm, sơn nội, ngoại thất, sơn cao cấp kinh tế. Mỗi loại có công thức sản xuất khác nhau! Đây là một số hóa chất phụ trợ phải nhập khẩu và một số phụ gia trong nước của ngành sơn.

Hình ảnh các sản phẩm sơn công nghiệp của Cty Thành Nam Phát. Mang nhãn hiệu (Sơn Á Châu)

Thực tế trên thị trường có một trong những chủng các loại sơn mang nhãn hiệu ngoại nhập như: Sơn Jotun, sơn Joton, sơn Dulux, sơn Maxilite – rất tốt Nhưng đôi khi không tránh khỏi hàng giả, hàng nhái, do chúng ta không kiểm soát được, dẫn đến “treo đầu dê nhưng bán thịt chó” Quy cách bao bì, nhãn hiệu thì đúng nhưng bên trong là hàng kém chất lượng, không đúng với thương hiệu sản phẩm, không rõ nguồn gốc, giá thành lại rất cao so với hàng cùng loại được sản xuất trong nước, chỉ khác phần nhãn hiệu.

Sơn được sản xuất trong nước của doanh nghiệp nội có một trong các loại như: Sơn Á Châu (sơn công nghiệp) sơn của Cty cổ phần đầu tư Á Châu ACHOME mang nhãn hiệu sơn nước (OSUKA) sơn Bạch Tuyết, sơn BenZo, sơn JyMec.vv Có nguồn gốc xuất xứ, chất lượng cũng tương đương sơn ngoại nhập nhưng giá thành lại rất phù hợp, tùy theo nhu cầu của chủ đầu tư!

Tóm lại trong các dự án, trong các công trình. Các chủ đầu tư, nhà thầu, người tiêu dùng đơn lẻ cần có cách nhìn nhận về sản phẩm được sản xuất trong nước, chúng ta đâu có thua kém về năng lực cạnh tranh, về chất lượng, giá thành, về trình độ chuyên ngành, trình độ học thuật, kỹ năng trong điều phối, tiếp cận thị trường của nhà cung cấp.

Trong quá trình tìm hiểu. được biết các nhà đầu tư ngoại đến từ Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) Hàn Quốc, Thái Lan. Họ rất có tinh thần dân tộc của họ, trong các dự án đầu tư, thường được chỉ định các sản phẩm phục vụ cho công trình bằng chính sản phẩm trong nước họ sản xuất. hàng Việt không có cửa để đưa chân vào.

Vậy chúng ta phải làm gì? để các mặt hàng có giá trị được sản xuất trong nước có được chỗ đứng một cách bền vững. Cần sự cổ vũ (Người Việt Nam Ưu tiên dùng hàng Việt Nam)