HÀ TĨNH: LỄ TRAO GIẢI VÀ KHAI MẠC TRIỂN LÃM, LIÊN HOAN ẢNH NGHỆ THUẬT KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ LẦN THỨ 30-2024

thoinet.vn

Cao Cường

Vừa qua, 25/8, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố Hà Tĩnh, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 30, năm 2024.

Lãnh đạo Hội NSNA Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh cắt băng khai mạc triển lãm.

Dự Lễ khai mạc có NSNA Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội NSNA Việt Nam;ông Trần Thế Dũng, PBT thường trực tỉnh ủy, ông Hà Văn Hùng, UV BTV trưởng Ban tuyên giáo, ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Hội văn học Nghệ thuật 6 tỉnh Bắc Trung Bộ và các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong khu vực.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9); là hoạt động chào mừng các ngày lễ, các sự kiện lớn của đất nước và tỉnh Hà Tĩnh trong năm 2024.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng cờ lưu niệm cho trưởng đoàn các tỉnh.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 30, năm 2024 tại Hà Tĩnh có sự tham gia của 140 tác giả, 950 tác phẩm (101 ảnh bộ và 849 ảnh đơn) của 6 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Hội đồng giám khảo của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã chọn được 105 tác phẩm (10 ảnh bộ và 95 ảnh đơn) của 65 tác giả để trưng bày và chấm giải.

Hội NSNA Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 04 đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có đóng góp cho phong trào nghệ thuật nhiếp ảnh tỉnh nhà.

Kết quả, Ban Tổ chức đã chọn trao 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc, 03 Huy chương Đồng và 05 giải khuyến khích.

NSNA Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, phát biểu khai mạc.

Các tác phẩm dự giải lần này phong phú về đề tài, chủ đề. Đa dạng về phong cách… thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực; phản ánh những tấm gương điển hình tiên tiến, những gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa; giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, khoa học kỹ thuật, quốc phòng - an ninh, hội nhập quốc tế… tại các địa phương trong khu vực, đặc biệt là về đề tài xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo quốc gia.

Trao Huy chương Vàng cho tác giả Từ Thành với tác phẩm  "Cho đi là còn mãi”.

Trao Huy chương Bạc cho tác giả Từ Thành và Đặng Thiện Chân Hà Tĩnh.

Trao Huy chương Đồng cho 2 tác tác giả Nghệ An và 1 tác giả Thanh Hóa.

Trao giải toàn đoàn cho Nghệ An và Huế.

Ban giám khảo cuộc thi ảnh nghệ thuật Bắc Trung bộ giải đáp những ý kiến đề nghị, thắc mắc, góp ý của các Nghệ Sỹ đến từ 6 tỉnh về các tác phẩm được trao giải.

Ý kiến của các Nghệ Sỹ nhiếp ảnh 6 tỉnh trong buổi tọa đàm, rút kinh nghiệm sau cuộc triển lãm, liên hoan ảnh nghệ thuật BắcTrung bộ lần thứ 30 - 2024.

CLB nhiếp ảnh Hà Tĩnh chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả Đặng Thiện Chân đạt HCB.

Lãnh đạo Hội VHNT, đoàn nhiếp ảnh Hà Tĩnh  chúc mừng và chụp ảnh lưu niệmcùng tác giả Đặng Thiện Chân đạt HCB.

Ban giám khảo đánh giá cao chất lượng các tác phẩm như nội dung sâu sắc, bố cục, ánh sáng đẹp, thể hiện sự đầu tư công phu. Nhiều nghệ sĩ chớp được những khoảnh khắc quý giàu giá trị nhân văn, qua những góc máy nghệ thuật.

Ngài Kohdayar Mari Đại Sứ đặc mệnh toàn quyền nước CH hồi giáo tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ văn hóa tỉnh Hà Tĩnh trong cuộc triển lãm.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ là hoạt động thường niên của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với các tỉnh trong khu vực. Đây là sân chơi nghiệp vụ góp phần đẩy mạnh phong trào, phát hiện những nhân tố mới để phát triển lực lượng nhiếp ảnh; tạo điều kiện để các nhà nhiếp ảnh trong khu vực công bố các tác phẩm, giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nuớc, con người, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân 6 tỉnh Bắc Trung Bộ và phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị, xã hội. 

Triển lãm ảnh nghệ thuật 6 tỉnh Bắc Trung Bộ diễn ra từ ngày 25/8 đến hết ngày 2/9/2024 tại Hội trường Trung văn hóa - Điện ảnh Tỉnh Hà Tĩnh.

Cao Cường - Phạm Hiền - Bảo Minh

 

   
849 lượt xem 1 bình luận     0 lượt thích

Minh Hùng
Minh Hùng Hoạt động nghệ thuật luôn cống hiến cho quê hương đất nước.

1     02/09/2024 15:04