Đặng Gia Quang Đặng Gia Quang
9 giờ trước

Trở lại Thái Lan

https://thoinet.vn


Kể từ năm 2015, tôi dẫn đầu đoàn Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông (Trung tâm CEDC) đi Thái Lan theo kế hoạch của một số đồng nghiệp báo chí truyền thông Thái Lan và nhà báo Phạm Quốc Toàn, nguyên Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. 
Như vậy đã hơn 8 năm, lần này tôi lại có dịp đến với đất nước Thái Lan - Chùa Vàng, hiền hòa mến khách.
Đoàn chúng tôi đi Thái Lan lần này có 19 người, thời gian ở Thái Lan là 5 ngày 4 đêm. 
Đoàn tập kết tại sân bay Tân Sơn nhất lúc 6h45 sáng nay 18.9.2024. Đúng 8h30, đoàn chúng tôi hoàn tất thủ tục xuất cảnh, đang lên máy bay để bay thẳng từ TPHCM đến Bangkok. Dự kiến khoảng 12h trưa nay đoàn chúng tôi sẽ có mặt ở thủ đô Bangkok Thái Lan 
Trưởng đoàn và là hướng dẫn viên của đoàn lần này là một cô gái trẻ đẹp, có cái tên thật yêu quý: HIẾU NGHĨA. /-share /-strong /-heart
(còn tiếp)

Trở lại Thái Lan (tiếp theo)

Đoàn chúng tôi đến Bangkok lúc 11h40 trưa ngày 18.9.2024. Xuống sân bay theo hướng dẫn của cô Hiếu Nghĩa trưởng đoàn, mọi người tập trung ăn trưa ở một nhà hàng trong khu vực sân bay. 
Nhà hàng này thực đơn khá phong phú, toàn là những món ăn truyền thống của dân tộc Thái, khách đến nhà hàng rất đông. Mọi người trong đoàn được phát 1 tấm thẻ trị giá 100 baht (đơn vị tiền tệ Thái Lan), rồi tự do chọn món đưa thẻ quét thanh toán. 
Ăn trưa xong, đúng 13h đoàn chúng tôi lên xe ô tô hướng về TP. Pattaya cách thủ đô Bangkok khoảng 200km. Lúc này đoàn có thêm hai hướng dẫn viên, một cô hướng dẫn viên người Thái và một anh hướng dẫn viên người Thái gốc Việt. 
Anh hướng dẫn viên người Thái gốc Việt có tên gọi thân thương là Gôn, trẻ khỏe khá đẹp trai, hay nói hay cười, suốt chặng đường đi từ Bangkok đến Pattaya anh là người thuyết minh chính.
Đoàn đến TP. Pattaya lúc 16h30, theo hướng dẫn của anh Gôn, đoàn lên tham quan viếng chùa Tượng Phật To ở trên một ngọn đồi. Ở đây thay mặt đoàn, cô Hiếu Nghĩa trưởng đoàn và anh Gôn đã đốt phong pháo 5000 viên theo nghi lễ truyền thống của người dân bản địa để báo hiệu sự hỉ xả cầu bình an cho mọi người trong đoàn. 
Sau đó, theo lịch trình đã định, xe ô tô đưa đoàn về trung tâm TP Pattaya vào rạp hát xem chương trình biểu diễn văn nghệ của người chuyển giới - một loại hình thu hút đông đảo khách du lịch khi đến Thái Lan. 
Ngày đầu tiên ở đất nước Chùa Vàng thời tiết lúc mưa lúc nắng, còn tình người thì luôn nồng ấm bên nhau... /-share/-strong/-heart
 MỘT SÔ HÌNH ẢNH SAU ĐÂY:

NVH

(CÒN TIẾP)

 
 

   
17 lượt xem 0 bình luận     0 lượt thích